Chuyển định dạng ổ cứng GPT sang MBR qua CMD khi cài win (Mất data)

Hỗ trợ: Windows XP, Windows 7, Windows 8 và Windows 10.


Lưu ý: Cách này chỉ nên áp dụng khi máy mới mua về để Setup, máy hiện chưa có dữ liệu, nếu máy đã có dữ liệu, hãy sao lưu dữ liệu sang 1 thiết bị khác vì quá trình chuyển đổi khi cài win này sẽ làm mất hết dữ liệu ổ cứng (C, D, E,…)
Ưu điểm: đơn giản, nhanh chóng
Nhược điểm: sẽ làm mất dữ liệu ổ cứng

Nếu máy có nhiều dữ liệu, việc sao lưu tốn thời gian, hay bạn muốn nạp MBR cho ổ cứng mà không muốn bị mất hết dữ liệu, hãy tham khảo tại đây (công cụ Minixp của Hiren Boot với ưu điểm ko mất dữ liệu ổ cứng nhưng đòi hỏi bạn phải có đĩa hoặc Usb Hiren Boot)

Bước 1:
Sao lưu dữ liệu ổ cứng trước khi chuyển định dạng từ GPT sang MBR
Bước 2:
- Mở CMD (Command Prompt) khi đang cài win bằng tổ hợp phím Shift + F10 (phím tắt chỉ với Win7). Đối với các win setup khác hay win 7 ko dùng phím tắt, các bạn hãy chọn Repair your computer sau đó chọn Command Prompt khi màn hình System Recovery Options hiển thị.

Bước 3:
Gõ Diskpart trong hộp thoại cmd


Bước 4:
Gõ list disk. Liệt kê danh sách ổ cứng bạn muốn xóa dữ liệu hay chuyển định dạng.


Bước 5:
Gõ select disk Số. Chọn ổ đĩa vd: select disk 0


Bước 6:
- Gõ clean để xóa dữ liệu ổ cứng đang chọn
- Gõ convert mbr để chuyển định dạng ổ đang chọn sang MBR (lưu ý: buộc phải clean mới có thể convert được nên sẽ làm mất dữ liệu ổ cứng)

Video hướng dẫn:

Share on Google Plus

About Dat Nguyen

Hi! Mình là Bruce Wayne. Hiện tại thì mình đang quản lý trang IPC-TECH và một số sub-domain design từ blogspot. Mình yêu thích CNTT và muốn chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người. Hãy comment dưới mỗi bài viết để chúng ta có thể hiểu nhau hơn. À... Nếu bài viết trên giúp ích được cho bạn thì hãy like và share để ủng hộ mình nha. ^^!

    Blogger Comment
    Facebook Comment

2 nhận xét: