OneKey Ghost [.GHO] [support MBR] v14.5.8.215 updated

Onekey Ghost là một chương trình cho phép bạn bung và tạo file ghost chạy ngay trên hệ điều hành vô cùng tiện lợi đối với những máy không có ổ CD hoặc những máy Netbook. Nó cho phép bạn tạo và phục hồi file ghost chỉ vài cú click, dung lượng phần mềm cực kỉ nhỏ gọn. Từ đây bạn sẽ không cần USB/CD Boot, không cần chỉnh rờm rà trong Bios với OneKey Ghost mọi thao tác điều đơn giản. Với OneKey các bạn có thể ghost lại máy tính chỉ với 1 click, còn lại nó sẽ tự động làm từ A đến Z cho các bạn. (OneKey dùng được trên các Win XP, Win 7,8 và Win 10)


Bước 1: Chọn Restore như hình
Bước 2: Nhấn vào Open chọn tới file ghost + File iso
Bước 3: Chọn Ổ đĩa hệ thống
Bước 4: Nhấn vào Yes như hình


Nếu máy có hỏi như hình sau thì nhấn yes để tiếp tục:



Làm tương tự như hình dưới nếu như bạn muốn tạo 1 bản ghost cho máy.


Download:
- Ngoài ra bạn có thể tải bản mới nhất luôn được cập nhật tại trang chủ của Onekey tại đây.

Theo thông tin mới nhất thì:
  • v14.5.8.215 đã hỗ trợ Backup và Restore Ghost trên định dạng GPT/UEFI. 
  • Tính năng mới là Backup 2 Partion một lúc, bao gồm phân vùng ổ C và Partion ẩn EFI nên khi Restore Onekey tự động tìm phân vùng ẩn và tự động Delete Partion C nên không cần Set Active hay làm gì cả với ổ C, chỉ nhắm mắt lại mà Restore thôi mà không sợ lỗi Boot Missing 
Tuy nhiên
- Mình đã test và thấy Onekey v14.5.8.215 vẫn chưa hỗ trợ được GPT/UEFI, quá trình restore vẫn phát sinh nhiều lỗi và ghost không thành công đối với GPT/UEFI. Ngoài ra Onekey v14 khi ghost xong máy sẽ bị cài Internet 360- 1 trình duyệt của Trung Quốc toàn tiếng Trung làm giảm tốc độ mạng rất khó chịu nên mình nghĩ các bạn nên dùng bản 6.5 để tránh file đính kèm phần mềm của Trung Quốc.
- Nếu muốn Ghost máy dạng chuẩn GPT/UEFI (.tib) bạn nên sử dụng Acronis True Image với xác suất thành công 100% tuy nhiên khá rườm rà đối với những bạn mới. Bạn có thể tham khảo bài Ghost với file [.TIB] bằng Acronis True Image [support GPTx64] để ghost máy theo chuẩn GPT/UEFI nhé.

Chúc các bạn thành công !
Share on Google Plus

About Dat Nguyen

Hi! Mình là Bruce Wayne. Hiện tại thì mình đang quản lý trang IPC-TECH và một số sub-domain design từ blogspot. Mình yêu thích CNTT và muốn chia sẻ những gì mình biết đến với mọi người. Hãy comment dưới mỗi bài viết để chúng ta có thể hiểu nhau hơn. À... Nếu bài viết trên giúp ích được cho bạn thì hãy like và share để ủng hộ mình nha. ^^!

    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: